Félag þýskra bifreiðaeigenda (ADAC) heldur því fram að áframhaldandi árangur rafbílavæðingar sé að miklu leyti háðar því að bílar séu hagkvæmir og að rafmagn til hleðslu sé á góðu verði. Klúbburinn telur jafnframt mikilvægt að hleðslunet á landsvísu sé notendavænt, að verð sé gegnsætt og að greiðslu- og innheimtukerfi séu einföld.
Sem hluti af fjárfestingahvata fagnar ADAC nýlegum lagasetningum til að stuðla að rafvæðingu fyrirtækja. Fyrirhuguð afskrift nýrra ökutækja skapar nú þegar skýran hvata. ADAC telur að þessar ráðstafanir séu mikilvæg fyrstu skref en að fleiri verði að fylgja í kjölfarið til að gera breytinguna enn meira aðlaðandi fyrir almenna neytendur.
Skammtímaráðstafanir sem gætu haft áhrif á kaupákvarðanir margra neytenda eru m.a.:
- Framlenging á undanþágu rafbíla frá bifreiðagjöldum til 2035
- Lækkun á rafmagnsskatti niður í lágmarksstig ESB (0,5 Ct/kWh)
- Skjót innleiðing á lækkun gjalds fyrir raforkudreifingu – neytendur þurfa að finna fyrir áþreifanlegri lækkun
- Aðlaðandi losunarheimildabónus (GHG) með metnaðarfullri uppfærslu á losunarkvóta í þýskum lögum um mengunarvarnir (BImSchG)
- Samkeppni og gagnsæi fyrir hagkvæmara verð á opinberri hleðslu, þar á meðal stofnun markaðsgagnsæisskrifstofu fyrir hleðslurafl
Ráðstafanir sem munu halda áfram að styrkja aukningu rafvæðingar í Þýskalandi á næstu árum og einfalda aðgengi fyrir aðra neytendahópa eru m.a.:
- Auðvelda útþenslu opinberra hleðslukerfa, sérstaklega í þéttbýli (leyfi, útvegun opinberra rýma)
- Stuðla að persónulegum hleðslukerfum í fjölbýlishúsum
- Skattalegt jafnrétti milli tvíátta hleðslu og kyrrstæðra rafgeymageymslukerfa
Þar að auki mælir ADAC fyrir ríkulegri fjármögnun frá loftslags- og umbreytingarsjóðnum (KTF), sem gæti verið notaður til hagsbóta fyrir samgöngugeirann og þar með einnig fyrir rafvæðingu – í ljósi mikilvægs hlutverks hans í fjármögnun sem byggist á CO2-verði og þeirra áskorana sem fylgja því að ná loftslagsmarkmiðum.
Skráningartölur fyrir rafmagnsbíla með rafhlöðum undanfarna mánuði benda til jákvæðrar þróunar í Þýskalandi. Tölur frá þýsku samgöngustofunni fyrir vélknúin ökutæki (KBA) benda til yfir 39.000 nýskráðra rafmagnsbíla með rafhlöðum (BEV) í ágúst 2025. Þetta jafngildir 19,0% hlutdeild og næstum 46% aukningu á milli ára.
Einn af hverjum fimm nýjum bílum er rafknúinn
Það þýðir að um einn af hverjum fimm nýjum bílum er rafknúinn. Mikil eftirspurn eftir rafbílum hefur verið áberandi allt þetta ár. Næstum 95.000 fleiri rafbílar voru skráðir á fyrstu átta mánuðum ársins samanborið við árið áður, sem er 39% aukning.
ADAC býst við að nýskráningar rafbíla fari yfir 500.000 markið í lok árs, sem færir það mjög nálægt metárið 2023. Pólitískar aðgerðir gætu haldið áfram að styrkja þessa jákvæðu þróun á næstu árum.