Rafbílar séu samt sem áður framtíðin til lengri tíma litið

Lestími: 2 mín

Framtíð evrópsks bílaiðnaðar gæti áfram verið rafknúin þrátt fyrir að Evrópusambandið hafi dregið úr kröfum sínum. Tillaga ráðamanna í Brussel um að falla frá frestinum árið 2035 fyrir alger skipti yfir í rafbíla gefur hefðbundnum bílaframleiðendum meiri tíma til að selja tengiltvinnbíla. Sérfræðingar telja að rafbílar séu samt sem áður framtíðin til lengri tíma litið.

Á þriðjudag birti framkvæmdastjórn Evrópusambandsins áætlanir um að falla frá raunverulegu banni við brunahreyflum árið 2035. Þetta kemur í kjölfar mikils þrýstings frá bílageiranum í því að hjálpa þeim að keppa betur við kínverska keppinauta sem sækja hratt fram.

Tengiltvinnbílar, rafbílar með drægni sem nota litla brunahreyfla til að hlaða rafhlöðuna og jafnvel hefðbundnir brunahreyflar yrðu áfram löglegir eftir árið 2035. Framkvæmdastjórnin í Brussel lagði einnig til nýjan flokk lítilla rafbíla með sérstökum ívilnunum fyrir gerðir sem smíðaðar eru í Evrópu. Sérfræðingar segja að þessar tilslakanir mæti að miklu leyti því sem bílaframleiðendur hafa barist fyrir.

Tími til að ná Kínverjum?

„Framkvæmdastjórnin hefur gefið evrópskum bílaiðnaði tækifæri til að velja og eiga möguleika í samkeppninni,“ sagði Phil Dunne, forstjóri ráðgjafarfyrirtækisins Grant Thornton Stax. Vonandi gerir þetta evrópskum iðnaði kleift að ná Kínverjum með rafbílum á samkeppnishæfu verði, bætti hann við.

Lúxusmerki eins og Mercedes og BMW munu fá lengri tíma til að selja tengiltvinnbíla áður en þeir fara alfarið yfir í rafbíla. Stellantis og Renault, sem bjóða upp á úrval minni bíla eins og Fiat 500 og Clio, ættu að njóta góðs af hinum nýja niðurgreidda flokki lítilla rafbíla.

Afstaða ESB er mjög frábrugðin þeirri sem ríkir í Bandaríkjunum, þar sem Donald Trump forseti hefur dregið úr stuðningi við rafbílavæðingu.

Kínversk samkeppni á sama tíma og rafbílasala eykst

Á síðasta ári lagði Brussel tolla á kínverska rafbíla, en það hefur lítið gert til að stöðva vörumerki eins og Changan í að stækka í Evrópu. BYD og önnur kínversk fyrirtæki standa ekki frammi fyrir tollum á innflutta tengiltvinnbíla. Mörg kínversk fyrirtæki selja bíla með brunahreyflum á mörkuðum eins og í Póllandi, þar sem rafbílasala er dræm.

Fyrir ákvörðun ESB  á þriðjudag spáði ráðgjafarfyrirtækið AlixPartners því að hreinir rafbílar myndu aðeins telja um 62% af sölu í Evrópu árið 2035, þar sem fyrirtækið var ekki sannfært um að hægt væri að framfylgja banninu. Nick Parker, meðeigandi hjá fyrirtækinu, sagðist ekki búast við miklum breytingum á þeirri spá.

Hægari rafvæðing myndi hins vegar gefa mörkuðum tíma til að byggja upp hleðslumannvirki, sem er ein helsta ástæðan fyrir hægri útbreiðslu rafbíla. Sala á hreinum rafbílum í ESB jókst um 25,7% á milli ára fram til októbermánaðar og nam hún 16,4% af heildarsölu samkvæmt gögnum úr iðnaðinum. Þeir telja þó enn örlítinn hluta heildarsölu í Suður- og Austur-Evrópu.

Framleiðendur hafa sett milljarða í hönnun rafbíla

Breytingin á stefnunni er áfall fyrir bílaframleiðendur og birgja sem hafa eytt tugum milljarða evra í að hanna rafbíla og stækka verksmiðjur á grunni stefnu ESB sem varð að lögum árið 2023.

En það að leyfa hefðbundnum framleiðendum að nota mismunandi tækni gæti hvatt þá til samstarfs um þróun ódýrari rafbíla, líkt og samstarf Ford og Renault sem kynnt var í síðustu viku um þróun lítilla rafbíla í Evrópu.

Áður en ESB kynnti ákvörðun í vikunni sína greindi bandaríski bílaframleiðandinn Ford frá 19,5 milljarða dala niðurfærslu og áformum um að hætta við nokkrar gerðir rafbíla. Jim Farley, forstjóri Ford, hvatti ráðamenn í Brussel til að velja eina stefnu og halda sig við hana, frekar en að breyta henni á nokkurra mánaða fresti.

Svona gerir maður ekki áætlanir um langtímafjárfestingar. Við þurfum vissu sagði Farley.

Deila grein: