Enginn lést í umferðinni í Helsinki 2024

Lestími: < 1 mín

Árið 2024 náði Helsinki í Finnlandi þeim merka áfanga að enginn lést í umferðinni í borginni. Þótt umferðarslys með banvænum afleiðingum hafi dregist lítillega saman í ESB eru alvarleg slys enn algeng í mörgum stórborgum, sem gerir afrek Helsinki enn athyglisverðara.

Hámarkshraði lækkaður á íbúðarsvæðum og í miðborginni

Embættismenn borgarinnar rekja árangurinn til blöndu af ýmsum ráðstöfunum. Ein af þeim mikilvægustu var ákvörðunin árið 2021 um að lækka hámarkshraða í 30 km/klst. á flestum íbúðarsvæðum og í miðborginni. Þetta var stutt af uppsetningu 70 nýrra hraðamyndavéla og leiðbeiningum frá „Vision Zero“ stefnu Finnlands, sem stefnir að því að koma í veg fyrir öll banvæn slys og alvarleg meiðsl í umferðinni.

Götur endurhannaðar

Borgin endurhannaði einnig götur til að koma í veg fyrir glannalegan akstur með því að þrengja akreinar, planta trjám og skapa öruggari svæði fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur. Samhliða þessu hefur fjárfesting í almenningssamgöngum, eins og sjálfkeyrandi og útblásturslitlum strætisvögnum, dregið úr bílanotkun og bætt umferðaröryggi enn frekar.

ESB nefnir Helsinki fyrirmynd fyrir aðrar borgir

Þess vegna fækkaði slysum þar sem slys voru skráð umtalsvert, úr 727 árið 2003 í aðeins 14 árið 2023. Í dag nefnir Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins Helsinki sem fyrirmynd fyrir aðrar borgir, sérstaklega þar sem mörg ESB-ríki eiga enn erfitt með að ná markmiðinu um að fækka banvænum umferðarslysum um helming fyrir árið 2030.

Deila grein: