Bílar veita nú svo góða vernd að hættan á að deyja í nýjum bíl er 85 prósent minni en í bíl frá árinu 1980, samkvæmt sænskri rannsókn. Rannsóknin bendir einnig á átta sérstaklega örugga bíla í raunverulegum slysum, og Volvo stendur sig enn afar vel á því sviði.
Fréttir af bílum
Bílar verða sífellt öruggari. En framfarirnar eru í raun gífurlegar, samkvæmt nýrri sænskri rannsókn.
85 prósent minni hætta á að deyja í slysi
Það er meira en tífaldur munur á hættunni á að deyja í verstu bílunum miðað við þá bestu þegar slys verður, samkvæmt nýjustu rannsókn rannsóknardeildar sænska tryggingafélagsins Folksam.
Þar sem öryggi hefur batnað stórkostlega með tímanum, er meðalhætta á dauðsföllum í umferðarslysum í dag 85 prósent minni en hún var árið 1980, þegar rannsóknin hófst.
Lítill, nýr bíll getur verið jafn öruggur – eða jafnvel öruggari – en stór, gamall bíll, en munurinn milli gerða og framleiðenda er gríðarlegur, segja höfundar skýrslunnar Hur säker är bilen? sem hefur verið gefin út síðan 1984.
Stórir bílar eru öruggari – en…
– Almennt eru stórir bílar öruggari en litlir, þó að munurinn hafi minnkað með tímanum, segir rannsóknarstjórinn Anders Kullgren, sem ber ábyrgð á greiningunni.
– Í árekstraprófum eins og Euro NCAP er munurinn milli stærða lítill, þar sem ekki er hægt að bera stjörnugjöfina beint saman milli stærðaflokka. Í rannsókn Folksams fengu til dæmis sex bílar sem fengu fimm stjörnur frá Euro NCAP aðeins einkunnina 2 (næst lægsta) í okkar rannsókn sem byggir á raunverulegum umferðarslysum, segir Kullgren og bætir við:
– Ef þú ætlar að kaupa lítinn bíl er sérstaklega mikilvægt að skoða niðurstöður úr raunverulegum slysum, ef þær eru til. Ef ekki, þá ættir þú ekki að velja bíl sem fékk færri en fimm stjörnur hjá Euro NCAP, að mati Folksams.
120 bílar af 1.100 eru mjög öruggir
Öruggu bílarnir samkvæmt Folksam:
• Mercedes E (2016–2023)
• Volvo S60/V60 (2010–)
• Volvo S90/V90 (2016–)
• Volvo V40 (2012–2019)
• Volvo XC60 (2008–2017)
• VW Passat (2015–2024)
• VW Tiguan (2016–2024)
(Eftir stafrófsröð)
Einnig: Ford Tourneo Connect/Transit Connect (árgerð 2018–2023)
Í nýjustu skýrslu Folksams fengu 120 bílamódel hæstu einkunn í árekstraöryggi – þar af sum mjög gömul módel.
Af þessum 120 hafa átta verið skilgreind sem „Góð valkostur“, því þeir eru ekki aðeins í hæsta öryggisflokki, heldur bjóða einnig upp á góða vörn gegn hálshnykk (whiplash), stöðugleikakerfi og neyðarhemlun sem staðalbúnað, auk möguleika á neyðarhemlun fyrir gangandi og hjólandi vegfarendur.
Af þessum átta bílum eru fjórir frá Volvo; einn þeirra frá árinu 2008.
Auk þess bendir Folksam á 212 bíla sem einnig teljast góðir kostir byggt á hárri einkunn frá Euro NCAP.
Byggt á 200.000 umferðarslysum
Rannsókn Folksams byggir á 200.000 sænskum umferðarslysum frá árinu 1984. Þar að auki hefur félagið skoðað meiðsli 69.000 einstaklinga sem lenti í þessum slysum og metið líkurnar á varanlegum afleiðingum. Einnig eru niðurstöður árekstraprófana teknar með í reikninginn.
Kosturinn við sænsku rannsóknina er að hægt er að bera saman bíla af mismunandi stærð, og að raunveruleg slys veita betri mynd af hættu á meiðslum en rannsóknir í tilraunastofu.
Ókosturinn er að það tekur að minnsta kosti fimm ár að safna nægilegum gögnum um algeng módel á sænskum vegum – og fyrir sjaldgæfari bíla getur það tekið miklu lengri tíma, jafnvel aldrei orðið. Til dæmis hefur vinsæll bíll eins og Volvo XC40, sem kom á markað árið 2018, enn ekki lent í nægilegum slysum til að vera metinn.

Sjá einkunn allra 1.100 bílanna
Kosturinn við árekstraprófanir er að þær geta strax gefið góða vísbendingu um öryggi bíls.
Listann yfir öll 1.100 bílamódelin í rannsókninni má sjá hér.
Bílarnir eru metnir frá 1 til 5, þar sem 1 er mjög lélegur og 5 þýðir að bíllinn er mjög öruggur.
Einkunnirnar byggja á því hversu vel farþegar eru varðir í slysum. Þær segja ekkert um það hversu vel virkt öryggisbúnaður kemur í veg fyrir slys – þó að hluti slíks búnaðar sé tekinn með í mati Folksams á „góðum valkostum“.